Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Landing Page là gì ? Các dạng Landing Page

Tìm hiểu đến đây chắc hẳn các bạn cũng có hình dung sơ bộ về Landing Page rồi đúng không nào ? Mình cũng vậy thôi, tiếc là hiện chưa tìm thấy một định nghĩa nào phù hợp để chia sẻ đến mọi người. Thôi thì hiện tại xài tạm những nội dung tổng hợp như sau nhé !
Một mẫu landing page - ảnh minh họa
Một mẫu landing page – ảnh minh họa

Landing Page là gì ?

Landing page được hiểu như là một trang web (web page). Đó thể là một phần của website chính hoặc bản thân nó là một website riêng biệt. Thường được xây dựng vơi các mục đích như: giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ, sự kiện hoặc một chủ đề nào đó lên trên Internet.
Việc trình bày nội dung trên landing page thường khá ngắn gọn và hướng về một chủ thể nhất định. Trong lĩnh vực của các bác Ma kết ting thì landing page được xem là trang đích, trang mục tiêu gì đó…với hàng tá những tính năng công dụng, và phân ra làm nhiều loại khác nhau.
Xét về mặt bố cục thì landing page không có Sidebar mà chỉ có 3 phần là: Header, Content và Footer.
Ngoài ra các bạn cũng có thể tìm kiếm trên Google với nhiều khái niệm về Landing Page cả tiếng Anh và tiếng Việt. Tiếp theo là tìm các từ khóa ví dụ như: Landing Page Theme, Landing Page Template, Business Landing Page,… để hình dung thêm bố cục của nó.

Các dạng Landing Page

Landing page được phân ra khá nhiều loại theo mục đích sử dụng và theo cách tạo lập / vận hành. Ở đây mình đưa ra 02 loại tiêu biểu theo cách tạo lập:
  • Nó là một trang con thuộc website chính. Loại này đơn giản chỉ là một trang (page) thông thường thuộc webiste chính và được xây dựng với layout landing.
  • Nó là một website riêng biệt, có thể có tên miền riêng (hocban.vn), tên miền phụ – sub domain (gioithieu.hocban.vn) hoặc parked domain (hocban.vn/gioithieu).  Loại này chúng ta phải cài đặt một website riêng với mã nguồn, cơ sở dữ liệu và nội dung độc lập (tùy nền tảng / mã nguồn).
Theo mục đích thì chúng ta có các dạng: Business, Agency, Sales,..
Bài này mình chia sẻ nhanh hai cái nội dung đầu tiên về landing page để mọi người tham khảo, trước khi đi vào tạo lập và xây dựng nó. Các bạn đọc qua có chỗ nào không hiểu hoặc có ý kiến đóng góp, hãy để lại bình luận bên dưới nhé ! Các thông tin mình tổng hợp có thể chưa chuẩn xác hoặc thiếu, vì thế sự đóng góp của anh em sẽ rất quan trọng để hoàn thiện nó. Cảm ơn anh em !

Bài viết liên quan

Landing Page là gì ? Các dạng Landing Page
4/ 5
Oleh
BÌNH LUẬN: